05 tuyến cao tốc giúp BĐS Đồng Nai trở thành “tấc đất tấc vàng”

Tin tức - Tin tức quy hoạch

04/08/2021

Đồng Nai nằm ở Đông Nam Bộ cùng với thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa – Vũng Tàu và Bình Dương tạo thành tứ giác trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, với 31 khu công nghiệp 3,2 triệu dân.

Đồng Nai là một trong những tỉnh đứng đầu về thu hút đầu tư, đặc biệt những thông tin mới về quy hoạch khu vực cùng hàng loạt dự án hạ tầng giao thông đang và sẽ được triển khai trong thời gian tới càng làm bất động sản Đồng Nai nóng hơn bao giờ hết, vậy cụ thể đó là những dự án nào và tiến độ của những dự án này đang đến đâu, hãy cùng Inforealty.vn tìm hiểu nhé.

Cao tốc HCM – Long Thành – Dầu Giây

cao-toc-hcm-long-thanh-dau-giay-1
Cao tốc HCM – Long Thành – Dầu Giây

Đường cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây được khởi công xây dựng vào năm 2009 và đưa vào sử dụng năm 2015.

Điểm đầu tuyến là nút giao thông An Phú Thành phố Thủ Đức và điểm cuối là nút giao thông Dầu Giây huyện Thống Nhất tỉnh Đồng Nai tổng chiều dài 55,7 km, quy mô 4 làn xe, đây là tuyến đường cao tốc duy nhất đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng trên địa bàn tỉnh.

cao-toc-hcm-long-thanh-dau-giay-2
Điểm đầu và cuối cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây

Hiện tại mỗi ngày đêm có từ 42 đến 45.000 lượt phương tiện lưu thông qua cao tốc, lượng phương tiện lưu thông tăng nhanh khiến đường cao tốc TP.HCM- Long Thành- Dầu Giây thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe nhất là đoạn từ quốc lộ 51 về thành phố Hồ Chí Minh.

Trước tình trạng này Bộ Giao thông Vận tải Đồng ý mở rộng 24 km từ lúc đầu An Phú quận 2 Tp.HCM đến huyện Long Thành Đồng Nai lên 8 làn xe con năm 2025, nguồn vốn hơn 9.800 tỷ đồng, sau năm 2040 đoạn này sẽ mở rộng lên 10 làn xe, riêng 31 km Từ Long Thành đi Dầu Giây sẽ giữ nguyên quy mô 4 làn xe thì có thể đáp ứng nhu cầu lưu thông đến năm 2040.

cao-toc-hcm-long-thanh-dau-giay-3
Kế hoạch mở thêm làn đường

>> Xem thêm: Khu đô thị sinh thái ven sông Đồng Nai Aqua City

Cao tốc Bến Lức- Long Thành

cao-toc-ben-luc-long-thanh-1
Cao tốc Bến Lức- Long Thành

Cao tốc Bến Lức- Long Thành được khởi công xây dựng vào tháng 7 năm 2014, tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 của dự án nào 31.320 tỷ đồng. Điểm đầu là nút giao với đường cao tốc Tp.HCM- Trung Lương đường xã Mỹ Yên, Bến Lức, Long An điểm cuối là nút giao với đường cao tốc Biên hòa- Vũng Tàu xã Phước Thái, Long Thành, Đồng Nai. Tuyến đường dài 57km được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, với 4 làn xe lưu thông và 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100km/h.

cao-toc-ben-luc-long-thanh-2
Cao tốc Bến Lức- Long Thành

Toàn tuyến có hơn 20km cầu và cầu cạn trong đó có hai cầu lớn xây dựng theo kiểu dây văng Là cầu Bình Khánh dài 2,76 km bắt qua sông Xoài Rạp, và cầu Phước Khánh dài 3,18 km bắt qua sông Lòng Tàu. Cao tốc Bến Lức- Long Thành có kế hoạch thông xe ban đầu vào cuối năm 2018, sau đó được gia hạn đến năm 2020 và lần cập nhật mới nhất là tới cuối năm 2023.

Tính đến nay dự án đường cao tốc Bến Lức- Long Thành đã thi công đạt khoảng 78% khối lượng công trình.Tuy nhiên hiện dự án này đang gặp rất nhiều khó khăn về nguồn vốn và vấn đề giải phóng mặt bằng khiến tiến độ thực hiện bị chậm trễ nhiều gói thầu xây dựng đã tạm dừng.

Cao tốc hình thành sẽ giúp kết nối giao thương các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam Bộ. Đặc biệt khi sân bay Long Thành hình thành tuyến đường sẽ giảm tải cho cao tốc Tp.HCM- Long Thành.

Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

cao-toc-bien-hoa-vung-tau-1cao-toc-bien-hoa-vung-tau-1
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Theo thông tin quy hoạch cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1 có điểm đầu nối với đường tránh Biên Hòa và điểm cuối nối với tuyến tránh Bà Rịa, Quốc lộ 56 tổng chiều dài toàn tuyến 53,7km.

Thiết kế tiêu chuẩn cao tốc loại A từ 4 đến 6 làn xe, tốc độ 100 đến 200 km/h chạy song song với tuyến quốc lộ 51.

Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được chia làm 4 phân đoạn:

+ Đoạn Biên Hòa- Long Thành: quy mô 4 làn xe

+ Đoạn Long Thành- Tân Hiệp: quy mô 6 làn xe

+ Đoạn Tân Hiệp- Phú Mỹ: quy mô 4 làn xe

+ Đoạn Phú Mỹ- nút giao Quốc lộ 56: quy mô 4 làn xe

cao-toc-bien-hoa-vung-tau-2
Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Dự án được đầu tư theo hình thức PPP loại hợp đồng BOT với tổng mức đầu tư 18.805 tỉ đồng. Dự kiến khởi công vào quý 4 năm 2022 được phân đoạn thực hiện và hoàn thành vào năm 2025.

Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sẽ giải tỏa áp lực cho quốc lộ 51, hiện tuyến đường huyết mạch nối Vũng Tàu- ĐồngNai- Tp.HCM thường xảy ra ùn tắc. Trong tương lai khi hệ thống cảng Cái Mép Thị Vải tăng công suất khai thác, hiện 40% tình trạng này sẽ trầm trọng hơn.

>> Xem thêm: NovaWorld Ho Tram Novaland Bà Rịa Vũng Tàu

Cao tốc Dầu Giây- Phan Thiết

cao-toc-dau-giay-phan-thiet-1
Cao tốc Dầu Giây- Phan Thiết

Cao tốc Dầu Giây- Phan Thiết có điểm đầu tại đoạn nối với cao tốc Tp.HCM- Long Thành Dầu Giây điểm cuối từ quốc lộ 1A đi Mỹ Thành dài 99 km, quy mô 6 làn xe vận tốc, 120 km/h mức đầu tư hơn 12.500 tỷ đồng, được khởi công vào cuối tháng 9 năm 2020 và dự kiến hoàn thành cuối năm 2022. Sau 7 tháng khởi công dự án đi qua thành phố Long Khánh dần hiện rõ trục đường, đây là đoạn thuộc gói thầu số 4 do liên doanh tổng công ty Thăng Long và tổng công ty xây dựng công trình giao thông 6 thực hiện.

cao-toc-dau-giay-phan-thiet-2
Cao tốc Dầu Giây- Phan Thiết

Trên toàn bộ công trường công nhân đang cực lực lao động ngày đêm để có thể hoàn thành kịp tiến độ, khi hoàn thành cao tốc Dầu Giây- Phan Thiết sẽ tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội với trục cao tốc Bắc Nam, tuyến đường sẽ thu hút đầu từ và góp phần khai thác tối đa tiềm năng và thế mạnh du lịch biển Nam Trung Bộ với khu vực kinh tế khi Nam.

>> Xem thêm: Siêu dự án tại Phan Thiết NovaWorld Phan Thiet Novaland

Cao tốc Dầu Giây- Đà Lạt

cao-toc-da-lat-1
Cao tốc Dầu Giây- Đà Lạt

Cao tốc Dầu Giây- Đà Lạt có điểm đầu từ thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất, Đồng Nai điểm cuối là đường cao tốc Liên Khương- Đà Lạt, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng, dài hơn 200 km thiết kế 4 làn xe tốc độ từ 80 đến 100 km/h.

Dự án cao tốc Dầu Giây- Đà Lạt được chia ra làm dự án thành phần:

+ Đoạn Dầu Giây- Tân Phú dài 60km, 4 làn xe

+ Đoạn Tân Phú- Bảo Lộc dài 67km, 4 làn xe

+ Đoạn Bảo Lộc- Liên Khương dài 73km, 4 làn xe

>> Xem thêm: Dự án sắp mở Novaland tại Đà Lạt

Khi toàn tuyến cao tốc hoàn thành giao thông kết nối miền Đông Nam Bộ với Tây Nguyên trở nên thuận lợi hơn, giảm tải cho Quốc lộ 20 rút ngắn thời gian đi lại giữa hai khu vực.

cao-toc-da-lat-2
Cao tốc Dầu Giây- Đà Lạt

Nếu Bộ Giao thông vận tải đồng ý dự án sẽ được khởi công trong quý 3/2022 và hoàn thành vào năm 2025.

Đồng Nai hiện đang được xem như đại công trường các dự án giao thông trọng điểm của đất nước, khi hoàn thành các dự án này sẽ góp phần quan trọng giải quyết vấn đề kết nối giao thông liên vùng vốn đang là lực cản đối với sự phát triển của Đồng Nai, Tp.HCM và các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cũng là đòn bẫy khiến thị trường bất động sản Đồng Nai và các tỉnh thành có cao tốc đi qua đều trở nên nóng hơn.

Hàng loạt ông lớn bất động sản trong và ngoài nước đang triển khai dự án tại đây, như dự án Aqua City 1000ha của Novaland; khu đô thị Gem Sky World Long Thành 92 hecta của tập đoàn Đất Xanh; dự án Biên Hòa New City 119hecta của tập đoàn Hưng Thịnh; khu đô thị Swan City 464 hecta của Swan City; dự án Century City 49,8 hecta của Kim Oanh group; dự án Waterfront City 192 hecta của Nam Long.

cac-du-an-lon-tai-Dong-Nai
Các dự án đi trước đón đầu làn sóng hạ tầng

Còn theo quý vị khán giả của Inforealty.vn đây có phải là thời điểm đáng đếnn xuống tiền đầu tư để đón sóng hạ tầng hay không? Hãy để lại thông tin nếu như đồng tình và muốn tìm hiểu dự án để đầu tư nhé.

Nguồn: cafeland

Thanh Tong

Đừng bỏ lỡ thông tin !

Đăng ký cùng 50,000 nhà đầu tư bất động sản, nhận những thông tin mới nhất của thị trường được gửi hàng qua email hàng tuần.

[gravityform id="1" title="false" description="false" ajax="false"]

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

(Thông tin sẽ được bảo mật)