Những điều cần chú ý khi chuyển đến văn phòng mới

Tin tức - Tin tức phong thủy

07/06/2021

Những điều cần chú ý khi chuyển đến văn phòng mới – Chuyển văn phòng mới là một dấu mốc quan trọng đối với mọi công ty. Quá trình chuyển cần diễn ra suôn sẻ và văn phòng mới cần đáp ứng đủ điều kiện tiêu chuẩn thì việc làm ăn, kinh doanh của công ty mới hanh thông, thuận lợi. Trong bài viết sau đây, hãy cùng INFO REALTY chúng tôi tìm hiểu về những điều cần chú ý khi chuyển đến văn phòng mới nhé.

Văn phòng mới cần đáp ứng những điều kiện nào?

Trước tiên, văn phòng làm việc mới cần đáp ứng những điều kiện tiêu chuẩn mà một văn phòng làm việc cần có. Như vậy mới có thể giúp cho công việc diễn ra được suôn sẻ và thuận lợi. Những điều kiện đó là:

Vị trí văn phòng làm việc

Thứ nhất, vị trí văn phòng làm việc. Vị trí văn phòng nên càng gần trung tâm càng tốt. Có giao thông đi lại thuận lợi, ở gần khu dân cư và các tiện ích như mua sắm, ăn uống. Thuê văn phòng ở các khu chung cư, khu đô thị như Novaworld Hồ Tràm thay vì thuê nguyên căn nhà ở mặt đất sẽ giúp doanh nghiệp đáp ứng được tất cả những yêu cầu trên. 

Giá thuê văn phòng làm việc

Thứ hai, giá thuê văn phòng làm việc. Giá thuê văn phòng cần đáp ứng được hạn mức chi phí vận hành, mức lợi nhuận thu về mỗi tháng của doanh nghiệp. Ngoài ra, trước khi thuê bạn cũng cần tìm hiểu kỹ về thuế, chi phí điện nước để có mức giá thuê hợp lý nhất.

Văn phòng mới cần đáp ứng những điều kiện nào?
Văn phòng mới cần đáp ứng những điều kiện nào?

Diện tích văn phòng làm việc

Thứ ba, diện tích văn phòng làm việc. Một văn phòng đạt chuẩn phải đảm bảo cung cấp cho mỗi nhân viên 4m2 không gian. Hãy tính toán số lượng nhân viên và kế hoạch phát triển trong tương lai công ty trước khi tìm văn phòng, để có lựa chọn diện tích không gian phù hợp.

Cơ sở vật chất văn phòng làm việc

Thứ tư, cơ sở vật chất văn phòng làm việc, Ngoài các chi phí như giá thuê, giá điện nước và cơ sở vật chất. Doanh nghiệp còn cần phải trả những chi phí quản lý, chỗ để  xe hàng tháng. Nếu thuê văn phòng trong chung cư, khu đô thị, quản lý tòa nhà sẽ cung cấp một mức giá ưu đãi cho những doanh nghiệp thuê lâu dài, thuê có hợp đồng.

Ngoài những yếu tố trên, doanh nghiệp cũng cần quan tâm đến phong thủy văn phòng làm việc. Bởi có thờ có thiêng, phong thủy hài hòa thì mới giúp công việc kinh doanh hanh thông, thuận lợi. 

Nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm khu vực thuê văn phòng làm việc thì những đô thị trong khu vực đất Hồ Tràm sẽ là lựa chọn hợp lý. Hồ Tràm có khí hậu mát mẻ, cảnh sắc đẹp, giao thông hạ tầng và tiện ích nội ngoại khu phát triển. Là nơi lý tưởng để đặt văn phòng làm việc của doanh nghiệp.

Thuê văn phòng làm việc tại Novaworld Hồ Tràm
Thuê văn phòng làm việc tại Novaworld Hồ Tràm

>>> Xem thêm: Thông tin chi tiết dự án Novaworld Hồ Tràm

Những điều cần làm khi chuyển đến văn phòng mới

Có rất nhiều điều cần làm khi chuyển văn phòng. Nếu bạn không chuẩn bị kỹ một danh sách chi tiết những điều cần làm, thì rất dễ rơi vào trạng thái rối bời, quá tải.

Điều đầu tiên bạn cần làm là xây dựng kế hoạch chuyển văn phòng thật chi tiết. Xây dựng một danh sách những đầu việc cần làm, bố trí người thích hợp đảm đương từ khâu phân loại đồ đạc, dọn dẹp, đóng gói, tìm đơn vị vận chuyển, sắp xếp đồ đạc tại văn phòng mới,..v.v.

Cần chuẩn bị kế hoạch chuyển văn phòng trước khi bắt đầu. Chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ, phương tiện cần dùng khi vận chuyển như thùng giấy, kéo, bút đánh dấu, băng dính,…

Xây dựng kế hoạch chuyển văn phòng
Xây dựng kế hoạch chuyển văn phòng

Phân loại các đồ đạc thành các mục, từ đồ quan trọng đến đồ không cần dùng tới. Đồ không cần dùng tới thì bỏ đi, đồ quan trọng thì để riêng trong các thùng. Để tiết kiệm chi phí và công sức vận chuyển. Khi tìm và sắp xếp lại đồ cũng tránh trường hợp đồ đạc bị thất lạc.

Khi trả mặt bằng, cần lau dọn văn phòng cũ, khôi phục đúng trạng thái ban đầu. Khi chuyển đến văn phòng mới, nên bắt tay vào việc dọn dẹp, lau chùi, xịt khử hôi, mốc, mọt trước khi sắp xếp đồ đạc.

Cuối cùng là bày trí văn phòng mới. Các đồ đạc trong văn phòng không chỉ cần được xếp gọn gàng, ngăn nắp. Mà còn cần khoa học và tiện lợi khi sử dụng.

Nếu bạn lựa chọn thuê văn phòng làm việc theo mô hình coworking space, bạn sẽ tiết kiệm được phần nào công sức. Do các văn phòng đã được dọn dẹp sạch trước đó, các cơ sở vật chất cần thiết của phòng làm việc cũng được trang bị đầy đủ phần nào. 

Bạn cũng có thể lựa chọn thuê văn phòng trong dự án Novaworld Hồ Tràm. Novaworld Hồ Tràm giá mua và thuê bất động sản hiện tại khá tốt, hiện nay cũng có nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ coworking space tại đây.

Dự án Novaworld Hồ Tràm
Dự án Novaworld Hồ Tràm

Những điều kiêng kỵ khi chuyển đến văn phòng mới

Chuyển văn phòng là một việc quan trọng. Cho nên doanh nghiệp cần sắp xếp cho mình một quá trình chuyển văn phòng thật hợp lý và khoa học để không ảnh hưởng đến công việc làm ăn. Dưới đây là một số điều kiêng kỵ khi chuyển đến văn phòng mới, doanh nghiệp nhất định cần phải lưu ý:

– Chọn giờ tốt, ngày tốt để chuyển văn phòng. Ngày giờ nên chọn theo tuổi của người lãnh đạo. Không nên chuyển văn phòng vào ngày xấu, hoặc vào ban đêm,

– Tránh làm rơi, làm vỡ đồ đạc trong khi chuyển văn phòng. Đồ đạc rơi vỡ là điềm xấu, những sự kiện quan trọng như ngày đầu năm, ngày tân gia cũng cần tránh.

– Tránh gây gổ cãi vã hay nói những điều không hay. Điều này sẽ ảnh hưởng đến năng lượng dương trong không gian.

Những điều kiêng kỵ khi chuyển đến văn phòng mới
Những điều kiêng kỵ khi chuyển đến văn phòng mới

Trên đây là những điều cần chú ý khi chuyển đến văn phòng mới. Để biết thêm nhiều thông tin bổ ích, bạn hãy thường xuyên theo dõi trang web INFO REALTY của chúng tôi.

News Writer

Đừng bỏ lỡ thông tin !

Cùng 50,000 nhà đầu tư bất động sản, nhận những thông tin mới nhất của thị trường được gửi qua email hàng tuần.

    Đừng bỏ lỡ thông tin !

    Đăng ký cùng 50,000 nhà đầu tư bất động sản, nhận những thông tin mới nhất của thị trường được gửi hàng qua email hàng tuần.

    [gravityform id="1" title="false" description="false" ajax="false"]

    ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN