Top 5+ Kinh Nghiệm Mở Cửa Hàng “Sống Còn” Bạn Phải Biết

Tin tức - Tin tức nhà đất bất động sản

13/09/2021

5+ kinh nghiệm mở cửa hàng “sống còn” nhất định bạn phải biết – Hiện nay, các cửa hàng kinh doanh nhiều mặt hàng sản phẩm khác nhau xuất hiện rất phổ biến ở khắp mọi nơi. Nhu cầu mở cửa hàng cũng ngày càng tăng vọt để đáp ứng nhu cầu mua bán của nhiều nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Tuy nhiên, không phải cứ mở ra là sẽ thành công ngay, thậm chí đã có nhiều chủ quán đã thất bại và thiệt hại rất nhiều bởi mắc những sai lầm không đáng có. Vì vậy, bài viết ngày hôm nay, inforealty.vn sẽ bật mí về những kinh nghiệm mở cửa hàng mà nhất định bạn phải biết!

Hiểu biết về mặt hàng và thị trường kinh doanh
Hiểu biết về mặt hàng và thị trường kinh doanh

Hiểu biết về mặt hàng và thị trường kinh doanh

Đây là một trong những điều quan trọng nhất và cần được xem xét đầu tiên trước khi quyết định mở cửa hàng.

Bạn cần phải hiểu biết và am hiểu về sản phẩm mà mình định kinh doanh cũng như nghiên cứu kỹ lưỡng về thị trường ngành hàng đó.

Chỉ khi có được nguồn kiến thức chuyên sâu thì bạn mới có thể phân tích được những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của thị trường kinh doanh và những mặt hàng sẽ được buôn bán tại cửa hàng.

Từ đó, mọi người sẽ có được hướng đi đúng đắn hơn và tránh được những sai lầm không mong muốn.

Lựa chọn những sản phẩm chất lượng nhất

Chất lượng sản phẩm luôn là yếu tố được khách hàng quan tâm nhất và dùng để đánh giá một cửa hàng kinh doanh nào đó.

Đã có rất nhiều trường hợp một số cửa hàng vì muốn tăng lợi nhuận mà bán cho khách hàng những mặt hàng kém chất lượng dẫn đến việc bị khách hàng quay lưng và việc kinh doanh không bền lâu.

Thay vào đó, bạn nên nhập những mặt hàng tốt nhất, chất lượng nhất, tuy giá thành sẽ cao hơn một chút nhưng sẽ tạo được ấn tượng tốt và dành được lòng tin của khách hàng.

Cũng nhờ đó mà khách hàng sẽ luôn lựa chọn cửa hàng của bạn đầu tiên và mua đi mua lại nhiều lần cũng như giới thiệu người quen, bạn bè đến mua, giúp cho việc kinh doanh của quán trở nên thuận lợi và đông khách hơn.

>> Xem thêm về dự án NovaWorld Hồ Tràm cao cấp: Tại đây

Lựa chọn địa điểm cửa hàng hợp lý
Lựa chọn địa điểm cửa hàng hợp lý

Lựa chọn địa điểm cửa hàng hợp lý

Việc lựa chọn địa điểm cửa hàng sao cho hợp lý sẽ còn tùy thuộc vào mặt hàng kinh doanh của quán.

Tuy nhiên, thông thường, người ta sẽ lựa chọn những địa điểm nổi bật, ở khu vực đông dân cư như các khu chợ, khu chung cư hoặc mặt đường chính, … để dễ dàng thu hút được khách hàng.

Đồng thời, vị trí cửa hàng nên thuận tiện, dễ dàng trong việc di chuyển và có mặt tiền rộng rãi, có khu vực để xe cho khách.

Ngoài ra, các chủ quán nên tính toàn nguồn vốn, chi phí và doanh thu, lợi nhuận dự kiến để chọn được địa điểm có mức giá phù hợp với tài chính của mình.

Xác định mô hình kinh doanh của cửa hàng

Việc xác định mô hình kinh doanh của cửa hàng hướng tới cũng vô cùng quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh.

Trên thị trường hiện nay thường có hai mô hình kinh doanh chính là online (Bán hàng trực tuyến trên mạng xã hội) và offline (Bán hàng trực tiếp tại cửa hàng) hoặc kết hợp cả hai.

Tùy thuộc vào sản phẩm chính của cửa hàng mà bạn sẽ đánh giá và lựa chọn mô hình kinh doanh sao cho phù hợp nhất.

Nếu mặt hàng là các sản phẩm hữu hình thì bạn nên kết hợp cả bán online và offline để tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn.

Xác định mô hình kinh doanh của cửa hàng
Xác định mô hình kinh doanh của cửa hàng

Xây dựng chi tiết về chiến lược kinh doanh 

Việc xây dựng và xác định chiến lược kinh doanh là yếu tố vô cùng quan trọng trước khi mở một cửa hàng, dù ở bất kỳ lĩnh vực buôn bán nào.

Bạn nên vạch ra những ý chính sao cho cụ thể và chi tiết nhất về những vấn đề sẽ gặp phải trong quá trình kinh doanh để dễ dàng xử lý hơn.

Đây cũng chính là một trong những kinh nghiệm mở cửa hàng mang tính chất “sống còn” được nhiều người chia sẻ lại.

Với mỗi giai đoạn và thời điểm thì chiến lược kinh doanh sẽ khác nhau, bạn nên xác định rõ giai đoạn đầu, phát triển, suy thoái, … và đưa ra những con đường phù hợp nhất.

Đồng thời, xác định rõ ràng mục tiêu mà bản thân muốn hướng tới là gì, thời gian để hoàn thành mục tiêu đưa ra là bao lâu và kế hoạch chi tiết cho từng bước đi là như thế nào?

Khi đó, việc mở cửa hàng và quá trình buôn bán của bạn sẽ thuận lợi, dễ dàng và phát triển hơn.

Trên đây là những kinh nghiệm mở cửa hàng vô cùng cần thiết mà inforealty.vn muốn chia sẻ tới mọi người, hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích!

Ngoài ra, nếu bạn đang quan tâm về lĩnh vực bất động sản, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây để được hỗ trợ và tư vấn thêm trong thời gian sớm nhất nhé!

Xây dựng chi tiết về chiến lược kinh doanh
Xây dựng chi tiết về chiến lược kinh doanh

Thông tin liên hệ

Địa chỉ 1: 65 Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

Địa chỉ 2: 179 Hai Bà Trưng, Phường 6, Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 0902.247.239

Email: inforealty.vn@gmail.com

Website: https://inforealty.vn/

Thanh Tong

Đừng bỏ lỡ thông tin !

Cùng 50,000 nhà đầu tư bất động sản, nhận những thông tin mới nhất của thị trường được gửi qua email hàng tuần.

    Đừng bỏ lỡ thông tin !

    Đăng ký cùng 50,000 nhà đầu tư bất động sản, nhận những thông tin mới nhất của thị trường được gửi hàng qua email hàng tuần.

    [gravityform id="1" title="false" description="false" ajax="false"]