Cách đơn giản để biết phong thủy phòng làm việc có tốt không?

Tin tức - Tin tức phong thủy

07/06/2021

Cách đơn giản để biết phong thủy phòng làm việc tại nhà có tốt không – Nếu bạn đang cảm thấy việc làm tại nhà đang không năng suất, bản thân không thể cho ra kết quả công việc tốt. Thì rất có thể phong thủy phòng làm việc của bạn đang có vấn đề. Vậy làm thế nào để biết phong thủy phòng làm việc tốt hay không? Hãy cũng INFO REALTY tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé.

Tầm quan trọng của phong thủy phòng làm việc tại nhà

Phong thủy là một quan niệm đã theo ông cha ta từ bao đời nay. Thuyết phong thủy vẫn còn tồn tại và được ứng dụng nhiều trong cuộc sống, là minh chứng cho sự có ích của nó. Trong mọi không gian sống, không gian làm việc, mọi người đều cố gắng sắp xếp không gian sao cho thật phong thủy.

Với phòng làm việc tại nhà, sắp xếp không gian phong thủy được tin sẽ mang tài lộc và may mắn vào cho gia chủ. Mang lại nhiều cơ hội thăng tiến, trí tuệ minh mẫn, sức khỏe dồi dào, tránh được những vận rủi trong công việc.

Không chỉ vậy, sắp xếp phong thủy còn có nghĩa tạo ra một không gian hài hòa. Tức là mọi đồ đạc và vận dụng được bày trí khoa học. Đồ đạc vừa đủ, các trang thiết bị, đồ dùng cần thiết luôn có đầy đủ. Không gian sạch sẽ, thoáng mát, có đầy đủ ánh sáng và thiên nhiên. Về mặt khoa học, những điều này sẽ giúp tinh thần gia chủ luôn thoải mái, không bị căng thẳng. Có như vậy mới suy nghĩ sáng suốt và cho ra nhiều sáng kiến cho công việc.

Tầm quan trọng của phong thủy phòng làm việc tại nhà
Tầm quan trọng của phong thủy phòng làm việc tại nhà

Cách xem phong thủy phòng làm việc tại nhà có tốt hay không?

Nếu bạn không quá am hiểu về phong thủy nhà ở. Bạn cảm thấy không thoải mái khi làm việc trong căn phòng. Nhưng không biết rõ yếu tố nào làm mình không thoải mái. Thì cách xem phong thủy phòng làm việc tại nhà dưới đây sẽ là gợi ý cho bạn.

Phòng làm việc tại nhà yên tĩnh

Khác với ở công ty hay cơ quan, không gian làm việc tại nhà vừa là nơi để làm việc, vừa là nơi để ở. Không gian bày biện quá nhiều đồ dùng cá nhân, các đồ dùng không cần thiết cho công việc. Sẽ khiến tâm trí bạn bị xao nhãng, khiến thị giác phân tâm, ảnh hưởng đến suy nghĩ. Khiến bạn không thể tập trung hoàn toàn vào công việc.

Ngoài ra, những âm thanh từ tivi, từ đài nhạc, từ nhà hàng xóm, hay từ chính các thành viên trong gia đình,… cũng là những nhân tố gây xao nhãng. 

Những lúc như vậy, bạn có thể mở một bản nhạc không lời nhẹ nhàng, các âm thanh trắng, đeo tai nghe. Bố trí cửa sổ, cửa kính nhìn ra không gian thoáng đãng, thanh bình như trời, cây cối sẽ khiến tâm trí bạn được thoải mái hơn.

Cách xem phong thủy phòng làm việc tại nhà có tốt hay không?
Cách xem phong thủy phòng làm việc tại nhà có tốt hay không?

Phòng làm việc tại nhà có màu xanh

Theo các nghiên cứu khoa học, màu xanh lá cây sẽ giúp tâm trí thư giãn, giảm stress hiệu quả. Vì vậy mà không gian làm việc tại nhà không thể thiếu màu xanh.

Bạn có thể đặt một vài loại cây phong thủy trong phòng làm việc như lưỡi hổ, trầu bà, kim tiền, nha đam,… không chỉ thêm màu xanh cho không gian, mà còn hút các tia tử ngoại độc hại từ máy tính.

Nếu không gian nhỏ hẹp, bạn có thể cân nhắc các tiểu cảnh mini để bàn. Hoặc bố trí cửa sổ, hướng bàn làm việc ra sân vườn, hồ nước. Khi chọn tiểu cảnh cho phòng làm việc tại nhà, bạn cũng hãy cân nhắc về việc loại cây đó có hợp với mệnh của mình không nhé.

Phòng làm việc tại nhà có khoảng thở

Khoảng thở là những khoảng trống cần thiết, mang lại ánh sáng và sự thoáng đãng trong không gian. Khoảng thở trong phòng làm việc tại nhà cũng như vậy.

Ngày nay, do hạn chế về diện tích không gian mà bàn làm việc thường được kê quay vào tường. Điều này sẽ tạo cảm khó chịu, bức bối cho người ngồi làm việc. Gia chủ cần cố gắng sắp xếp nội thất trong phòng, sao cho bên cạnh hoặc phía trước bàn làm việc có một khoảng không để tâm trí “hít thở”, tư duy.

Thiết kế phòng làm việc tại nhà
Thiết kế phòng làm việc tại nhà

Giải pháp cho phong thủy phòng làm việc tại nhà

Nếu bạn đã quan tâm đến yếu tố phong thủy ngay khi xây dựng phần thô phòng ốc. Thì phong thủy phòng làm việc tại nhà sẽ dễ khắc phục hơn. Bạn có thể sắp xếp lại vị trí đồ đạc, bỏ những đồ vật không cần thiết đi. Mua thêm tiểu cảnh, cây xanh và bể cá để góc làm việc thêm phong thủy. 

Tuy nhiên nếu bạn đang tận dụng phòng ở thành phòng làm việc. Không có lựa chọn và cũng không có kinh phí để sửa sang lại không gian. Thì thuê phòng làm việc, làm việc tại coworking space là lựa chọn phù hợp nhất, đặc biệt là các coworking space có góc view đẹp như tại Novaworld Hồ Tràm. Những không gian này vừa được trang bị cơ sở vật chất đầy đủ, vừa có view hướng ra thiên nhiên tươi mát. Không gian mở được thiết kế hiện đại, tiện nghi với các yếu tố phong thủy đảm bảo.

Còn nếu bạn đang có dự định mua nhà, yêu cầu nhà ở phải có không gian phòng làm việc đẹp, hợp phong thủy. Thì các căn hộ trong dự án Novaworld Hồ Tràm cũng là một gợi ý tốt, bởi giá bất động sản khu vực này đang ở mức rất tốt.

Căn hộ trong dự án Novaworld Hồ Tràm
Căn hộ trong dự án Novaworld Hồ Tràm

Để biết thêm thông tin dự án Novaworld Hồ Tràm, cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích về thị trường nhà đất. Bạn đọc hãy theo dõi thường xuyên những tin tức của chúng tôi trên trang web INFO REALTY nhé.

>>> Xem thêm: Thông tin chi tiết dự án Novaworld Hồ Tràm

Thanh Tong

Đừng bỏ lỡ thông tin !

Đăng ký cùng 50,000 nhà đầu tư bất động sản, nhận những thông tin mới nhất của thị trường được gửi hàng qua email hàng tuần.

[gravityform id="1" title="false" description="false" ajax="false"]

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

(Thông tin sẽ được bảo mật)