Bật Mí Bí Quyết Về Cách Chia Phòng Trong Nhà Ống

Tin tức - Tin tức phong thủy

30/11/2021

Trong cuộc sống hiện đại, hạn hẹp về diện tích nhà cửa, đất đai hiện nay thì nhà ống là một loại hình xây dựng được nhiều người sử dụng để xây dựng. Đặc biệt là những nơi có mật độ dân số cao như thành phố, đô thị, chung cư đều được thiết kế theo kiểu nhà ống. Vậy cách chia phòng trong nhà ống như nào thì hợp lý nhất. Cùng đọc bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé. 

Tổng quan về nhà ống

nhà ống
nhà ống

Nhà ống có thiết kế chủ đạo là chiều ngang hay còn được gọi là chiều rộng sẽ nhỏ hơn so với chiều dài hoặc gọi là chiều sâu. Nhà ống sẽ được xây dựng theo một hình hộp chữ nhật và các phòng bên trong sẽ được bố trí nằm cạnh sát nhau như kiểu phân lô. 

Sở dĩ có nhiều người lựa chọn loại hình xây dựng nhà ống vì nó có những ưu điểm như sau:

  • Thiết kế kết cấu của nhà ống đơn giản, không quá cầu kỳ và phức tạp trong việc xây dựng và bài trí nội thất. 
  • Thời gian xây dựng nhanh và tiết kiệm được nhiều chi phí vì không gian không cần quá lớn. 
  • Kinh phí để chi trả cho nguyên vật xây dựng nhà ống khá là thấp. Bạn chỉ cần chỉ bỏ ra khoảng 500 triệu là có thể xây dựng ngôi nhà ống đẹp.

Tìm hiểu thêm: đồ nội thất tại wiki

Bí quyết cách chia phòng trong nhà ống đẹp

Chia phòng cho nhà ống là điều vô cùng quan trọng trong việc xây dựng ngôi nhà của bạn. Gia chủ vừa có thể bài trí nhiều đồ đạc trang trí trong căn nhà mà vẫn tạo ra được không gian sinh sống tiện nghi, thoáng đãng. Dưới đây là một vài cách phân chia phòng cho nhà ống 1 tầng, 2 tầng và 3 tầng mà bạn nên tham khảo qua.

Chia phòng cho nhà ống 1 tầng

Nhà ống một tầng là kiểu thiết kế nhà phố biến ở các vùng nông thôn. Với việc chỉ xây dựng một tầng trệt nên tất cả các phòng của nhà đều dài trải trên một mặt phẳng. 

Cách chia phòng thông dụng nhất đối với mẫu thiết kế nhà này sẽ là phòng khách đầu tiên gần cửa ra vào. Tiếp đến là cách bố trí phòng ngủ nhà ống phòng ngủ, có thể gốm 2 đến 3 phòng ngủ liền nhau và sau đó đến nhà bếp và nhà vệ sinh ở dưới cùng. 

Bên cạnh đó thì phần khoảng sân trống trước nhà cũng sẽ tạo nên không gian để gia chủ để xe. Tạo cảm giác thoải mái và rộng rãi cho ngôi nhà của bạn.

Chia Phòng Trong Nhà Ống
Chia Phòng Trong Nhà Ống

>>> Xem thêm: Khám phá khu dân cư cao cấp Victoria Village

Chia phòng cho nhà ống 2 tầng 

Đối với việc thiết kế và xây dựng các ngôi nhà ống 2 tầng thì các bạn có thể bố trí nhà ống với cách như sau:

  • Tầng 1: Phía trước là khoảng trống để xe và vật dụng khác. Tiếp đến là phòng khách, nhà bếp và công trình phụ phía sau. Bạn cũng có thể để giếng trời chiều xuống ở giữa vị trí phòng khách và phòng bếp.
  • Tầng 2: Phòng đầu tiên ở tầng 2 có thể làm phòng ngủ hoặc nơi thờ cúng, tiếp đó là phòng ngủ cùng với nhà vệ sinh.
nhà ống 2 tầng 
nhà ống 2 tầng

Chia phòng cho nhà ống 3 tầng

Với thiết kế nhà ống 3 tầng thì sẽ có một không gian sử dụng rộng rãi nên bạn có thể tham khảo cách chia như sau:

  • Tầng 1: Phía trước là sân nhà dùng để làm gara để xe và vật dụng di chuyển. Sau đó thì phòng đầu tiên sẽ là phòng khách với nhà bếp. Bạn nên kết hợp 2 phòng này liền kề với nhau có vách ngăn gỗ để tạo cảm giác cho không gian thoáng đãng. 
  • Tầng 2: Bố trí nhà ống gồm 3 phòng ngủ với nhà vệ sinh.
  • Tầng 3: Đây là tầng cao nhất có thể dùng để phơi đồ, thờ cúng hoặc chăm sóc cây cảnh. 
nhà ống 3 tầng
nhà ống 3 tầng

Cách bố trí nội thất cho từng chia phòng của nhà ống

Sau khi đã xây dựng và chia phòng cho nhà ống thì điều tiếp đến bạn cần làm là bố trí nội thất các phòng ở trong nhà sao cho phù hợp. 

Đặc biệt là bạn cần phải tìm được vị trí bố trí phù hợp với phong thủy ngôi nhà. Bạn có thể tham khảo các bài trí nội thất như sau:

Cách bố trí nội thất cho từng phòng của nhà ống
Cách bố trí nội thất cho từng phòng của nhà ống

Bài trí cho phòng khách

Phòng khách là nơi đầu tiên đập vào mắt người nhìn nên đây chính là khu vực quan trọng nhất mà gia chủ cần lưu ý đến việc bài trí nội thất.

  • Bàn ghế: Lựa chọn những loại bàn ghế hoặc sofa hợp với màu sơn tường để tạo sự hài hòa. Vị trí để đặt bàn ghế sofa thường là sẽ để giữa phòng và không nên quá sát tường. 
  • Kệ tivi: Bạn nên đặt kệ đỡ tivi đối diện với bộ bàn ghế sofa và không nên kê sát tường.
  • Kệ trang trí, vách ngăn: Sử dụng vách ngăn hay kệ trang trí sẽ phân cách các phòng với nhau nhưng vẫn tạo nên sự thông thoáng, đẹp mắt, tăng tính thẩm mỹ.

Bố trí thiết bị phòng bếp

  • Bàn ăn: Thường được bố trí ở giữa nhà bếp để tất cả các thành viên quây quần bên nhau để ăn uống. Phụ thuộc và sở thích của gia chủ bài trí sao cho phù hợp với không gian gia đình của bạn. 
  • Tủ lạnh: Tủ lạnh để tránh xa bếp nấu ăn và hướng cửa mở tủ lạnh là hướng Bắc và Đông Nam.
  • Bếp và bồn rửa bát: Đây là hai vật dụng tương khắc với nhau trong phong thủy. Vậy nên bạn cần phải bố trí 2 vật dụng này cách xa nhau tối thiểu 60cm. 
  • Thiết bị hút mùi: Khi bạn đã bố trí và lựa chọn được chỗ bếp nấu ăn thì nên lắp đặt thiết bị này ở bên trên bếp. 

Bố trí vật dụng cho phòng ngủ

  • Giường ngủ: Bạn nên đặt giường ở phần chính giữa của căn phòng để tạo sự thông thoáng nhất. Hướng của giường phải tốt, không được đặt nơi đối diện cửa ra vào hay trước gương. 
  • Gương: Gương để theo hướng đông là tốt nhất, không nên để gương đối diện với giường và cửa ra vào.
  • Tủ quần áo: Đặt tủ vào gần sát tường để đỡ tốn diện tích căn phòng nhất 
  • Bàn trang điểm: Đặt ngay sát bên giường ngủ hoặc là  cạnh hông của tủ quần áo. 

Và đó là toàn bộ bí quyết về cách chia phòng trong nhà ống đẹp và mẫu bên trong nhà ống đẹp nhất.Hy vọng với chia sẻ này của chúng tôi sẽ giúp bạn có được cẩm nang để bố trí căn phòng cho ngôi nhà ống của mình đẹp nhất nhé.

Thanh Tong

Đừng bỏ lỡ thông tin !

Đăng ký cùng 50,000 nhà đầu tư bất động sản, nhận những thông tin mới nhất của thị trường được gửi hàng qua email hàng tuần.

[gravityform id="1" title="false" description="false" ajax="false"]

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

(Thông tin sẽ được bảo mật)