Mách bạn các tiêu chí để lựa chọn kệ trang trí phòng khách

Tin tức - Tin tức phong thủy

02/12/2021

Tiêu chí lựa chọn kệ trang trí phòng khách – Phòng khách là trung tâm của ngôi nhà thể hiện sở thích cũng như phong cách của chủ nhân. Phòng khách gồm nhiều vật dụng như bàn ghế, cây cảnh, kệ TV. Tuy nhiên việc sắp xếp các đồ đạc này sao cho hợp lý là điều không hề dễ. Hôm nay Inforealty sẽ mách bạn một số cách sắp xếp kệ để phong khách trở nên bắt mắt hơn.

Xem thêm Siêu thành phố biển NovaWorld Phan Thiết Tại Đây

Mách bạn các tiêu chí để lựa chọn kệ trang trí phòng khách
Mách bạn các tiêu chí để lựa chọn kệ trang trí phòng khách

Có nên sử dụng kệ trang trí phòng khách?

Kệ phòng khách là vật dụng không thể thiếu giúp phòng khách bớt trống trải và tạo điểm nhấn cho căn phòng. 

Kệ phòng khách có nhiều loại như kệ TV, kệ để hoa, cây cảnh. Kệ TV không chiếm quá nhiều diện tích trong phòng khách của bạn. Nếu phòng bạn rộng, hãy sử dụng kệ để đặt TV thay vì treo lên tường. Cách bố trí này có tính thẩm mỹ tốt hơn và đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Kệ TV có rất nhiều loại như kệ gỗ, kệ bằng kim loại có mặt kính. Kệ trang trí thường khá lớn nên phòng khách nhà bạn phải rộng mới có thể dùng loại kệ này. Kệ này dùng để trưng bày sách, cây cảnh, hoa đem lại cảm giác trong lành cho căn phòng.

Mách bạn các tiêu chí để lựa chọn kệ trang trí phòng khách
Mách bạn các tiêu chí để lựa chọn kệ trang trí phòng khách

Bật mí các tiêu chí mua kệ trang trí phòng khách

Kích thước kệ trang trí phòng khách

Đối với những căn phòng có không gian chật hẹp, bạn không nên kê các loại kệ vào vì chúng chiếm không gian khá lớn sẽ làm phòng khách nhà bạn trở nên chật chội.

Hãy lựa chọn những mẫu kệ có kích thước phù hợp để căn phòng của bạn trở nên ấn tượng hơn. Trước khi mua kệ trang trí phòng khách hãy đo đạc kỹ lưỡng kích thường phòng khách nhà bạn và nhờ nhân viên bán hàng tư vấn để chọn được mẫu kệ phù hợp với thiết kế căn phòng đó.

Mách bạn các tiêu chí để lựa chọn kệ trang trí phòng khách
Mách bạn các tiêu chí để lựa chọn kệ trang trí phòng khách

Kiểu dáng kệ trang trí phòng khách

Mỗi một phong cách thiết kế phòng khách sẽ phù hợp với những mẫu kệ trang trí khác nhau. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu kệ trang trí phòng khách như kệ đứng, kệ nằm ngang,…Tùy vào không gian hãy chọn mẫu kệ phù hợp để giúp căn phòng trở lên đẹp hơn nhé!

Những mẫu kệ đứng phù hợp với phòng có kích thước lớn. Kệ đứng khiến căn phòng trở nên bớt trống trải , tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng. Khi sử dụng kệ đứng bạn cần lưu ý đến những đồ đạc khác trong phòng đảm bảo chúng có thể kết hợp hài hòa với nhau.

Những mẫu kệ có thiết kế đặc biệt hơn có thể kể đến như kệ treo tường, kệ nằm. Kệ treo tường thường được sử dụng để đựng sách hoặc những mô hình khiến căn phòng nổi bật hơn.

Những căn phòng có thiết kế hiện đại là phù hợp nhất để có thể tận dụng triệt để công dụng của những chiếc kệ treo tường. Việc lựa chọn kiểu dáng kệ trang trí không chỉ phụ thuộc vào thiết kế căn phòng mà còn phụ thuộc vào gu thẩm mỹ của chủ nhân.

Chất liệu kệ trang trí phòng khách

Kệ trang trí được làm từ nhiều chất liệu khác nhau và mẫu mã rất đa dạng. Những chất liệu cấu thành chiếc kệ trang trí chủ yếu là gỗ tự nhiên, gỗ ép và kim loại.

Những chiếc kệ làm bằng gỗ tự nhiên phù hợp với những không gian mang hơi hướng cổ điển. Kệ gỗ vẫn được ưa chuộng bởi rất nhiều người trong đó chủ yếu là ở độ tuổi trung niên.

Những chiếc kệ được làm bằng sắt kết hợp với kính hoặc kệ nhựa màu sắc đa dạng đang là sự ưu tiên của những chủ nhà trẻ tuổi. Những mẫu kệ này có thiết kế trẻ trung giúp phòng khách trở nên hiện đại hơn.

Mức giá chênh lệch giữa kệ gỗ và kệ làm bằng kim loại cũng là điều đang quan tâm khi bạn muốn mua để trang trí cho căn phòng của mình. Những loại kệ bằng gỗ tự nhiên tốt có mức giá đắt hơn khá nhiều so với kệ nhựa hay kim loại.

Hãy cân nhắc nhu cầu sử dụng và không gian phòng để lựa chọn được mẫu kệ phù hợp nhé !

Thiết kế ô trang trí tường phòng khách
Thiết kế ô trang trí tường phòng khách

Họa tiết của kệ trang trí phòng khách

Những chiếc kệ gỗ thường có hoa văn phức tạp hơn so với kệ nhựa nên việc lau chùi, vệ sinh khá là khó khăn. Điều này đối với kệ nhựa dễ dàng hơn rất nhiều.

Việc lựa chọn hoa văn của kệ còn phải phụ thuộc với những đồ vật khác trong phòng. Ví dụ như chúng ta không thể chọn một chiếc kệ gỗ hoa văn phức tạp để kết hợp với bộ sofa hiện đại. Như vậy sẽ khiến căn phòng mất đi sự đồng bộ.

Màu sắc của kệ trang trí cũng là điều cần chú ý. Màu sắc kệ phụ thuộc chủ yếu vào màu sơn của căn phòng và các vật dụng khác trong phòng. Nên sử dụng những mẫu kệ màu thuần như trắng hoặc đen để sử dụng trong những căn phòng có màu sơn theo hơi hướng hiện đại.

Việc chọn họa tiết kệ tưởng chừng đơn giản nhưng lại vô cùng phức tạp. Inforealty khuyên bạn nên lựa chọn những mẫu kệ có màu sắc trẻ trung, đơn giản để trang trí phòng khách nếu bạn là những chủ nhà trẻ tuổi.

Những mẫu kệ đơn giản không chỉ có tính hiện đại mà còn rất thuận tiện cho việc vệ sinh sau này.

Xem thêm: 4 Mẹo Phong Thủy Nhà Ở Giúp Thu Hút Tài Lộc, May Mắn Mà Ai Cũng Nên Biết

Hy vọng bài viết này sẽ đem đến cho các bạn những thông tin bổ ích để có thể lựa chọn được những mẫu kệ phù hợp với căn phòng của mình. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với Inforealty theo địa chỉ dưới đây :

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:

Địa chỉ 1: 65 Nguyễn Du, P. Bến Nghé, Q.1, HCM

Địa chỉ 2: 179 Hai Bà Trưng, P. 6, Q.3, HCM

Điện thoại: 0902247239

Gmail: [email protected]

Thanh Tong

Đừng bỏ lỡ thông tin !

Đăng ký cùng 50,000 nhà đầu tư bất động sản, nhận những thông tin mới nhất của thị trường được gửi hàng qua email hàng tuần.

[gravityform id="1" title="false" description="false" ajax="false"]

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

(Thông tin sẽ được bảo mật)