Mở rộng tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây

Tin tức - Thị trường nhà đất bất động sản

04/07/2020

Năm 2015, tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây dài khoảng 55km thông xe toàn tuyến (giai đoạn 1 với quy mô 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp) đã góp phần rút ngắn được khoảng cách, thời gian đi lại giữa TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ, tạo đà phát triển cho cả khu vực.

Hiện theo thống kê của Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây luôn có mật độ xe qua lại đông đúc nhất trong các tuyến giao thông trọng điểm khu vực phía Nam. Nếu như năm 2015 số liệu ghi nhận cao tốc chỉ phục vụ 10 triệu lượt xe thì nay con số này đã tăng lên 16,5 triệu lượt khiến cao tốc này đang có hiện tượng quá tải.

Do đó, trong tháng 05/2020, Bộ Giao thông Vận tải đã giao Tổng Công ty đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long nghiên cứu phương án mở rộng cao tốc lên 10 -12 làn xe. Tuyến cao tốc TPHCM – Dầu Giây còn kết nối ra Phan Thiết, giúp thời gian di chuyển từ Hồ Chí Minh đến Phan Thiết rút ngắn từ 4 giờ xuống còn chỉ 2 giờ đi xe, trong tương lai gần người dân Tp.HCM có thể dễ dàng kết nối với NovaWorld Phan Thiết một trong những dự án nghỉ dưỡng của Novaland chỉ với 2 giờ đi xe.

tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Các chuyên gia nhận định, việc mở thêm làn trên đường cao tốc này không chỉ nhằm giảm tải áp lực lưu thông, đảm bảo kết nối hạ tầng giao thông đồng bộ khi Cảng hàng không quốc tế Long Thành đi vào khai thác, giúp cho việc di chuyển từ phía Đông đến trung tâm TP.HCM hay các vùng lân cận nhanh chóng, mà còn phục vụ phát triển kinh tế – xã hội.

Thanh Tong

Bất động sản liên quan

Đô Thị Aqua City: khu đô thị xanh đáng sống 2023
Đô Thị Aqua City: khu đô thị xanh đáng sống 2023

Chi tiết về dự án Đô Thị Aqua City: khu đô thị xanh đáng sống 2023

Đừng bỏ lỡ thông tin !

Đăng ký cùng 50,000 nhà đầu tư bất động sản, nhận những thông tin mới nhất của thị trường được gửi hàng qua email hàng tuần.

[gravityform id="1" title="false" description="false" ajax="false"]

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

(Thông tin sẽ được bảo mật)