Lý giải sự “lên ngôi” của bất động sản nghỉ dưỡng khoáng nóng

Tin tức - Thị trường nhà đất bất động sản

13/10/2021

Lý giải sự “lên ngôi” của bất động sản nghỉ dưỡng khoáng nóng, trong bối cảnh đại dịch Covid lần thứ 4, thị trường ghi nhận một sự chuyển dịch lớn của dòng tiền từ bất động sản truyền thống qua phân khúc bất động sản khoáng nóng. Nhiều nhà đầu tư đã nhanh chóng xuống tiền, để được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khoẻ và có cơ hội đầu tư sinh lời.

Bất động sản nghỉ dưỡng ven trung tâm dẫn đầu thị trường

Mặc dù mới du nhập vào Việt Nam gần chục năm nay, nhưng loại hình bất động sản nghỉ dưỡng đã được đón nhận rất nhiệt tình. Đặc biệt, với những thành phố sôi động, kinh tế phát triển hàng đầu như Hà Nội, TP. HCM cùng sự căng thẳng của công việc, ô nhiễm tắc đường, nhu cầu ra ngoại ô dịp cuối tuần sẽ là nhu cầu thiết yếu của mỗi người dân.

Theo đánh giá 7 tháng đầu năm 2021, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng lân cận các thành phố lớn trở thành nhân tố dẫn dắt thị trường bất động sản, trong khi bất động sản truyền thống, shophouse cho thuê, đất nền giảm sức hấp dẫn do dịch Covid-19.

Các chuyên gia bất động sản nhận định, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ven trung tâm sẽ trở thành kênh đầu tư hiệu quả trong những năm tới. Bởi lẽ, trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, các kênh đầu tư khác như chứng khoán, vàng, forex trở nên rất rủi ro. Bất động sản nghỉ dưỡng ven đô thị trở thành kênh trú ấn dòng tiền một cách an toàn trong bối cảnh lãi suất tiết kiệm của ngân hàng xuống thấp kỷ lục, giá bất động sản nội đô quá cao khó còn tiềm năng tăng giá, phân khúc shophouse tại các trung tâm thành phố khó khăn cho thuê, giá đất nền giảm mạnh sau các đợt sốt đất.

Dịch Covid xuất hiện thì nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của người dân tăng mạnh. Trước bối cảnh này, thay vì trải nghiệm nghỉ dưỡng vài lần trên năm trong những kỳ nghỉ dài, người dân tại các khu đô thị lớn có nhu cầu sở hữu những không gian nghỉ dưỡng tại gia trong cả năm. Chính vì thế những dự án bất động sản sở hữu không gian sống yên bình giữa thiên nhiên đang là sự lựa chọn số một giữa mùa Covid-19.

du-an-Aqua-City-novaland-1
Dự án khu đô thị sinh thái Aqua City Novaland phát triển

Trước khi Covid-19 xuất hiện, các thị trường nghỉ dưỡng truyền thống với khả năng thu hút hàng chục triệu du khách mỗi năm trở thành kênh đầu tư ưa thích của các nhà đầu tư tại TP HCM, Hà Nội. Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, nguồn khách sụt giảm nghiêm trọng khiến cho các thị trường du lịch truyền thống mất đi sức hấp dẫn.

Bên cạnh đó, nghỉ dưỡng ven trung tâm trở thành nhu cầu thiết yếu trong mùa dịch đã thôi thúc mong muốn được sở hữu của nhiều nhà đầu tư. Trong 6 tháng đầu năm 2021, thị trường bất động sản chứng kiến làn sóng dịch chuyển dòng tiền từ các thị trường du lịch truyền thống sang phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ven trung tâm khá mạnh mẽ.

Theo đánh giá của các chuyên gia, đa số các khách hàng tham gia vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng trong giai đoạn này là những nhà đầu tư có năng lực tài chính, muốn gom hàng để đón sóng mới khi thị trường phục hồi trở lại.

du-an-novaworld-ho-tram-novaland1
Dự án nghỉ dưỡng NovaWorld Hồ Tràm

Về lâu về dài, khi du lịch được coi là ngành kinh tế mũi nhọn thì chắc chắn bất động sản nghỉ dưỡng sẽ có cơ hội phát triển tốt. Với những nhà đầu tư xác định đây là cuộc chơi dài hơi, họ sẽ có sự chuẩn bị tốt về vốn và tham gia vào thị trường.

Bất động sản khoáng nóng lên ngôi

Tại Việt Nam, du lịch gắn liền với nghỉ dưỡng, chăm sóc, phục hồi sức khỏe đang thu hút sự quan tâm của du khách. Xu thế này đang được định hình và phát triển, với một loại hình khá mới đó là bất động sản khoáng nóng. Từ khoảng hai năm trở lại đây, Tổ chức du lịch thế giới (UNWTO) đã đưa ra dự báo khách du lịch trên toàn thế giới có xu hướng ngày càng ưa chuộng các loại hình du lịch phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khoẻ, hay Wellness.

Binh-chau-onsen-novaworld-ho-tram-8
Sự khan hiếm loại hình Second home trong suối khoáng nóng

Theo kết quả nghiên cứu khoa học, thành phần chứa trong nước khoáng nóng là một dung dịch hỗn hợp chứa nhiều chất ion hóa mạnh, các chất men và các nguyên tố hóa học cấu thành từ vỏ trái đất. Do đó, khi tắm và ngâm mình dưới nước khoáng nóng thiên nhiên thuần khiết sẽ tăng cường sức khỏe xương khớp và cơ bắp, hỗ trợ lưu thông máu khắp cơ thể, loại bỏ độc tố giúp tăng cường sự trao đổi chất,…

Chính vì những lợi ích lâu dài về sức khoẻ mà ngành kinh doanh dịch vụ tắm khoáng nóng luôn hút khách và thu về khoảng tỷ đô mỗi năm. Vài năm trở lại đây, ở Việt Nam có hàng loạt các khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng đang được triển khai rầm rộ, đưa vào sử dụng. Điều này cũng phần nào lý giải việc tại sao thời gian qua, dòng sản phẩm chăm sóc sức khoẻ như bất động sản khoáng nóng đang tạo hấp lực lớn và là kênh sinh lời hấp dẫn với giới đầu tư.

Khảo sát cho thấy, xu hướng khách hàng tìm mua bất động sản khoáng nóng tăng lên đột biến, đặc biệt là các khu vực không quá xa các thành phố lớn để làm ngôi nhà thứ hai vừa có thể ở vừa có thể chăm sóc sức khoẻ bằng dòng khoáng nóng tinh khiết. Mức giá bán các dòng sản phẩm như biệt thự nghỉ dưỡng khoáng nóng dao động từ 8,5 – 25 tỷ đồng tùy vào diện tích và vị trí.

Nhắc đến suối khoáng nóng thì không thể không kể đến 7 địa danh nổi tiếng  nhất Việt Nam như:

– Suối nước nóng Kim Bôi (Hoà Bình)

– Suối khoáng nóng Bang (Quảng Bình)

– Suối nước nóng Kênh Gà (Ninh Bình)

– Suối nước nóng Tây Viên (Quảng Nam)

– Suối nước nóng Bình Châu (Bà Rịa – Vũng Tàu)

– Suối nước nóng Đam Rông (Lâm Đồng)

– Suối nước nóng Hội Vân

Xem thêm: Công dụng của tắm suối khoáng nóng

Theo một số liệu thống kê của CBRE, 16% số lượng các nhà đầu tư cho biết, họ sẽ rót nhiều vốn hơn vào lĩnh vực bất động sản chăm sóc sức khỏe kể cả khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát.

Ông Nguyễn Thọ Tuyển, một chuyên gia lâu năm trên thị trường bất động sản đưa ra đánh giá, xu hướng du lịch wellness (du lịch chăm sóc sức khỏe) đang ngày càng trở nên thịnh hành hơn tại Việt Nam. Chính vì thế các thị trường nghỉ dưỡng liền kề thành phố đang ngày càng được ưu chuộng, đăc biệt là những sản phẩm mới, hấp dẫn trong khoảng thời gian 2 tiếng đồng hồ di chuyển bằng ô tô cá nhân.

Sức hút của bất động sản khoáng nóng là như vậy, thế nhưng theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, để thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư thì ngoài sự độc đáo của sản phẩm, các nhà phát triển dự án còn phải đặc biệt chú trọng đến yếu tố thuận tiện và giá cả hợp lý. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cần có lựa chọn kỹ lưỡng trước sản phẩm tại các dự án trước khi xuống tiền, bởi rất dễ sa lầy không thanh khoản được.

Xem thêm: Bình Châu Onsen – Dự án Second Home trong suối khoáng nóng Bình Châu

Nguồn: baophapluat

Thanh Tong

Đừng bỏ lỡ thông tin !

Đăng ký cùng 50,000 nhà đầu tư bất động sản, nhận những thông tin mới nhất của thị trường được gửi hàng qua email hàng tuần.

[gravityform id="1" title="false" description="false" ajax="false"]

ĐĂNG KÝ NHẬN THÔNG TIN

(Thông tin sẽ được bảo mật)