Xây dựng giai đoạn 1 sân bay Long Thành là một trong những dự án quan trọng chính thức được Thủ tướng chính phủ phê duyệt trong thời gian qua. Sân bay Long Thành có giá trị vượt bậc với tiềm năng thúc đẩy kinh tế, du lịch khu vực.
INFO REALTY sẽ giúp bạn tìm hiểu những giá trị tiềm ẩn thông qua quá trình xây dựng giai đoạn 1 sân bay Long Thành.
Quyết định xây dựng giai đoạn 1 sân bay Long Thành của Thủ tướng
– Vừa qua, cảng hàng không quốc tế Long Thành đã được Thủ Tướng chính phủ phê duyệt xây dựng giai đoạn 1 thành công với tổng mức đầu tư khổng lồ, lên đến hơn 109,111 tỷ đồng – tức là hơn 4,664 tỷ USD.
– Đây là số vốn đầu tư khổng lồ đối với một cảng hàng không hiện đại.
– Dự án sân bay Long Thành sẽ được xây dựng theo chuẩn quy mô của phân cấp 4F của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).
– Điều này chứng tỏ tầm quan trọng của cảng hàng không quốc tế Long Thành.
– Trong tương lai, nơi đây dự kiến sẽ là một trong những sân bay quan trọng của quốc gia, trở thành một trong những trạm trung chuyển chất lượng quốc tế xứng tầm khu vực.
– Thời gian để thực hiện giai đoạn 1 của dự án sẽ kéo dài từ 2020 – 2025.
– Trong giai đoạn 1, các hạng mục được lên kế hoạch thi công phải kể đến như: 1 đường băng, 1 nhà ga hành khách cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ với công suất 25 triệu hành khách, 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.
– Trong đó, đường băng dài 4000m, rộng 75m cùng với hệ thống đường lăn, sân đậu máy bay sẽ được thi công theo tiêu chuẩn cao, đảm bảo đường bay chuyên nghiệp, an toàn nhất.
– Nhà ga hành khách được xây dựng với quy mô lớn có thể đạt công suất đến 25 triệu khách/năm với tổng diện tích sàn lên tới 373.000m2.
– Các đài kiểm soát không lưu được thi công cao khoảng 123m cùng các công trình phụ trợ cũng sẽ được hoàn thành trong giai đoạn này.
– Về các hạng mục phụ trợ, sân bay sẽ tổ chức thi công: nhà để xe cho hành khách, các ga trung chuyển hàng hóa với công suất 1.2 triệu tấn/năm, khu vực cung cấp suất ăn hàng không, cơ sở bảo trì máy bay cùng hàng loạt các trang thiết bị khác., cơ sở nạp nhiên liệu và xử lý rác thải hàng không,…
– Về phần mặt bằng giao thông, các tuyến giao thông được hoàn thành phải kể đến như:
Tuyến số 1 nối sân bay với quốc lộ 51 với quy mô 6 làn xe
Tuyến số 2 nối sân bay với đường cao tốc TP.HCM – Long Thành với quy mô 4 làn xe.
>>> Xem thêm: Tỉnh Đồng Nai nâng cấp hạ tầng giao thông
Các dự án thuộc giai đoạn 1 xây dựng sân bay Long Thành
– Dự án sân bay Long Thành sẽ được phân chia thành 4 dự án khác nhau với 4 chủ đầu tư khác nhau tham gia vào quá trình thi công để đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình.
Dự án thành phần 1
– Đây là thành phần thi công các công trình liên quan đến trụ sở, cơ quan quản lý nhà nước, sẽ giao cho các đơn vị nhà nước liên quan tiến hành phân bổ nguồn vốn và đầu tư các công trình như: hải quan, công an, cảng vụ, kiểm dịch y tế…
– Đối với trường hợp các cơ quan trên không có khả năng bố trí vốn, các cơ quan có thể thực hiện lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức PPP – hay còn gọi là hình thức đối tác công tư.
Dự án thành phần 2
– Đây sẽ là hạng mục của các công trình phục vụ quá trình bay, quản lý bay.
– Dự án này sẽ do Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam thực hiện.
Dự án thành phần 3
– Dự án bao gồm các công trình thiết yếu khác trong cảng hàng không, cần đến đội ngũ chuyên nghiệp thực hiện.
– Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sẽ làm chủ đầu tư dự án này.
Dự án thành phần 4
– Các công trình phụ trợ sẽ do Bộ Giao thông vận tải chính thức lựa chọn chủ đầu tư phù hợp.
– Dự án xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 sẽ chiếm 2.668ha đất trong đó, 1.810ha sẽ là quỹ đất dành cho xây dựng sân bay, 136ha cho hệ thống giao thông kết nối (tuyến số 1, tuyến số 2), 722ha đất dự trữ được tập hợp cho các giai đoạn tiếp theo của dự án.
– Sân bay Long Thành sẽ trở thành một trong những cảng hàng không quốc tế được trang bị công nghệ hiện đại, ứng dụng các hình thức quản lý và vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế.
>>> Xem thêm: Giá trị bất động sản khu vực sân bay Long Thành
Giá trị thực sự của cảng hàng không quốc tế Long Thành
– Cảng hàng không quốc tế Long Thành sau khi vận hành sẽ có giá trị rất lớn đối với hệ thống hàng không nước ta.
– Dự kiến vận chuyển 25 triệu lượt khách hàng năm sau khi đi vào hoạt động sẽ giúp giảm bớt rất nhiều gánh nặng cho sân bay Tân Sơn Nhất.
– Đồng thời, đây cũng là hệ thống sân bay có quy mô lớn, kết nối với nhiều tiện ích du lịch khu vực Đông Nam Bộ – khu vực đang rất phát triển các hình thức nghỉ dưỡng.
– Sân bay sẽ tạo điều kiện thúc đẩy du lịch nước ta, quảng bá Việt Nam với du khách quốc tế hiệu quả.
– Dự án sẽ giúp việc di chuyển nội địa dễ dàng hơn khi du khách từ khắp mọi miền đất nước không cần bay đến Tân Sơn Nhất rồi tiếp tục di chuyển như trước nữa.
– Sân bay Long Thành mang lại giá trị, tiềm năng thúc đẩy kinh tế cực lớn, xứng đáng nhận được những gói đầu tư giá trị của quốc gia.
– Một trong những dự án hưởng lợi trực tiếp từ dự án sân bay Long Thành phải kể đến NovaWorld Hồ Tràm – siêu đô thị nghỉ dưỡng hàng đầu tại Hồ Tràm – Vũng Tàu.
– Đây sẽ là cơ hội đầu tư cực sáng giá đối với bất cứ nhà đầu tư bất động sản nào bởi giá trị bất động sản xung quanh khu vực sân bay Long Thành sẽ thực sự có giá trị khi sân bay đi vào hoạt động.
Hãy liên hệ ngay INFO REALTY – phòng giao dịch bất động sản uy tín nhất thành phố Hồ Chí Minh để tìm hiểu thông tin chi tiết về các ảnh hưởng của quá trình xây dựng giai đoạn 1 sân bay Long Thành và tiềm năng đầu tư của các bất động sản khu vực.
>>> Xem thêm: Thông tin chi tiết về INFO REALTY
Phòng giao dịch: 65 Nguyễn Du, P. Bến Nghé, Q1, HCM
88 Nguyễn Du, P. Bến Nghé, Q1, HCM
Hotline: 0902 247 239
Email: inforealty.vn@gmail.com
Thanh Tong